Sunday, February 22, 2009

It's time for the news

Source :gamevn.com
Vietnamese language, for you gamers Vietnam
link download replay:
http://www.mediafire.com/?jdqnhmkuece
Vâng thưa các anh em,đêm qua hay nói đúng hơn là rạng sáng hôm nay Ý đã VL trước Tây Ban Nha.Xin chia buồn tiễn đưa các chiến binh xứ sở cái giầy về nước xơi mì và nhiệt liệt chúc mừng thắng lợi của các chú bò Spain ..

Phần I:Loda_VN Godlike

Hôm nay,bên phải tôi là nhà báo kiêm phóng viên tự do,cộng tác viên báo PlayBoy Fờ_Fạc ...

Và bên trái tôi hiện nay,vâng một gương mặt rất quen thuộc thưa các bạn,một game thủ huyền thoại,đã đi từ hơi thở đến tiếng thơ,người mà hết thảy đàn ông đàn bà người già trẻ nhỏ,bất kể ai đã từng có lần bước tới thánh địa dota đều biết,anh Free_Fall đến từ xứ sở XL.

PV:Thưa anh Free_Fall,đêm qua ắt hẳn là một đêm đáng nhớ?

FF:Vâng đúng như vậy,đêm qua là một đêm rất sôi động với nồi niêu hành củ văng tứ tung.Đã lâu rồi tôi mới được sống trong một bầu không khí náo nhiệt đến vậy.

PV:Vâng cảm ơn anh,thưa nhà báo Fờ_Fạc,ông nghĩ thế nào về kết quả của 2 trận đấu ngày hôm qua,cụ thể là trận Loda_vn godlike với LunaMoonFang .. ông nghĩ thế nào về phong độ cũng như cách thể hiện của team Sentinel??

Fờ_Fạc:Vâng có lẽ tôi phải nói là rất tiếc,rất tiếc cho đội Scoruge.Bởi họ đã pick hero chậm hơn so với đối thủ nhưng lại không biết lợi dụng tình thế .. đội hình ra quân của họ với 5 gank hero trong đó có 4 int trong khi đã biết team Senti có trong tay 2 con bài AntiMage và Luna trên hàng công,bộ đôi hậu vệ rắn chắc Pugna+Dazzle với chủ công chính,một tiền vệ người có nhiệm vụ khai cuộc và kiến thiết trận chiến là ES .. phải nói ngay từ đâu team senti đã bộc lộ rõ khuynh hướng của họ là khuynh hướng tấn công tổng lực chứ không hề có ý phòng thủ vậy mà Team scoruge cũng lại pick một tổ hợp combo hero.Ban đầu tôi đã nhận định,đây là một cuộc chiến 5 ăn 5 thua,một cuộc đối đầu của 2 lưỡi dao cực bén,kết thúc sẽ chỉ đến khi có một bên bị mẻ ..

PV:Vâng thế thưa anh FF,theo anh,với kinh nghiệm lâu năm của mình,anh nghĩ thế nào về cách chia lane,combat của cả 2 bên trong 20p đầu trận đấu,những giây phút khởi đầu cực kì quan trọng mà nhiều người còn gọi đó là thời gian vàng?

FF:Vâng phải nói nếu để xét về chia lane thì tôi thấy team Scourge ban đầu hoàn toàn có lợi thế khi họ đã dùng bộ đôi Tiny+RyLai kèm chặt lane dưới không để cho luna hoạt động tự do.Phía trên với 2 tiền vệ đá rắn là viper+Queen họ đã rất thành công trong việc kìm hãm AM,không cho phép tiền đạo đá cắm của tuyển Senti được phép tự do hoạt động .. ở tuyến giữa với sự hung hãn của zeus và lợi thế về LV.Trong những giây phút đầu của trận đấu,có thể nói họ đã nhập cuộc nhanh hơn,mạnh hơn và không hề giấu diếm ý đồ đánh nước rút của mình ... kết quả ban đầu khá khả quan với FB của BR trước Loda_vn.
Nhưng như chúng ta vẫn nói,người nhập cuộc hay không có nghĩa là hay cả trận,theo tôi sai lầm của team Scourge là đã quá ỷ lại vào khả năng auto regen mana đến từ aura của rylai cho nên họ đã hoàn toàn thả lỏng cho team senti cướp rune thành công và sai lầm đó đã dẫn tới cái chết hụt của zeus ở mid và sự thất bại của gọng kìm Tiny+Rylai ở Bot ... mang lại lợi thế cho team 1 bứt phá.Một phần nữa là ở trên top,theo tôi nếu trong giai đoạn đó queen hoạt động mạnh hơn ,kèm chặt ES và liên tục xuất hiện,hỗ trợ ở mid cũng như top có lẽ sẽ hiệu quả hơn việc cắm chốt trên top đì AM,nên nhớ AM lúc đó là do HoangLan.No[1] 1 cầu thủ cực kì kinh nghiệm đá cắm,với một hero cơ động như AM,nếu để farm có lẽ không được nhưng nếu chỉ bú lane tôi thấy chắc cũng không khó lắm với anh ta ... và anh ta đã khá thành công,tôi nghĩ vậy!!!
Và theo như chúng ta đã thấy,bất lợi của team 2 lúc này đã hiện rõ khi họ không có 1 carrier đúng nghĩa,điều này đẩy họ tới quyết định phải gank mạnh hơn nữa,control lane nhiều hơn nhưng lại phải di chuyển quá nhiều + không hề cắm ward cho nên không thành công.Một phần nữa là sai lầm ở top đã khiến kế hoạch đì đọt thất bại khi mà AM đã lén lút chuyển từ đá cắm qua du canh,anh hoạt động rất mạnh ở cánh dưới và rừng,vì lv đã đủ cho nên giờ anh đã có thể farm dễ dàng ... tanker cho team và kết quả đã có với sự đổ vỡ của team2 ở lane dưới và mất đi 1 tower .. cuộc chiến đi vào những giây phút căng thẳng nhất .. Về phía team 2,zeus và viper phần nào chưa hoàn thành được trong trách của mình là 1 ganker,họ cắm lane quá nhiều đến mức không cần thiết trong khi tiny không thể lên đồ,queen 1 hero chủ động trong cả gank và farm lại hoạt động một cách mờ nhạt ...
Theo tôi trận chiến này kéo dài về sau là một sự không cần thiết ... sau khi xem qua replay tôi thấy rằng có lẽ chỉ ở những đầu mid game chúng ta đã có thể thấy rõ kết thúc của cuộc chiến là như thế nào .. khi mà AM được xả láng farm,team Scourge bị ép lại .. moon đủ đồ,các hero team 1 đều trên cơ về mặt tài chính ..

PV:Vâng,cảm ơn anh rất nhiều .. sau đây,uhm .. chúng ta sẽ tạm nghỉ ít phút để dành cho quảng cáo..


Phần II:Cuộc thác loạn team 2(sẽ cập nhật trong thời gian tới)

No comments:

Post a Comment